หน้าหนาว” นอกจากจะอากาศเย็นสบายแล้ว แต่ย่อมมาคู่กับปัญหาผิวที่หลายคนต้องเผชิญ เช่น หน้าลอกเป็นขุย หน้าแห้งตึง ผิวขาดความชุ่มชื้น แขนขาแห้งแตกลอก ผิวเหี่ยวย่น ส้นเท้าแตก มือแห้งผิวหนังลอกเปิด เป็นต้น ซึ่งการดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว อากาศเย็นลงและแห้ง ทำให้ผิวขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น สามารถทำให้เกิดปัญหาผิวในระยะยาวได้ วันนี้เลยจะมาแนะนำวิธีเลือกครีมกันแดดทาหน้าสำหรับหน้าหนาว ให้ชุ่มชื้นฉ่ำวาวดูสุขภาพดีกัน

คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์กันแดดที่เหมาะกับหน้าหนาว 

  • มีค่า SPF 50+ และ PA ++++ ขึ้นไป เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยค่า 
  • เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันรูขุมขน แต่ยังให้ความชุ่มชื้นและบำรุง เพราะอากาศในหน้าหนาวจะแห้งและเย็นกว่าหน้าร้อน ผิวอาจแห้งและระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นควรเลือกครีมกันแดดที่เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบไว้ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญต้องไม่อุดตันรูขุมขน
  • กันน้ำ กันเหงื่อ เพราะจะต้องเผชิญกับอากาศหนาวและความชื้นในหน้าหนาว โดยครีมกันแดดที่ทนน้ำ ทนเหงื่อ หรือกันน้ำ กันเหงื่อได้จะระบุคำว่า “Waterproof” หรือ “Water-resistant” บนฉลาก
  • ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของพวกเธอเลยแหละ ถ้ามีผิวแพ้ง่ายกัน ก็ควรเลือกครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน หรือสารกันเสียอื่น ๆ ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้

วิธีทาครีมสำหรับกันแดดช่วงหน้าหนาว
1. ล้างหน้าให้สะอาดและซับให้แห้ง เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงจากครีมกันแดด
2. ทาครีมกันแดดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ โดยทาให้หนากว่าหน้าร้อนเล็กน้อย เพื่อป้องกันผิวจากรังสียูวีได้ดียิ่งขึ้น
3. ทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง หรือบ่อยกว่านั้นหากต้องเผชิญกับแสงแดดจัด ไม่งั้นครีมกันแดดจะเสื่อมสภาพไปตามการใช้งาน

ข้อแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้กันแดดช่วงหน้าหนาว

  • ควรเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิว
  • ควรทาครีมกันแดดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ โดยเฉพาะบริเวณที่มักสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง เช่น ใบหน้า ลำคอ ใบหู ริมฝีปาก
  • ควรทาครีมกันแดดหน้าก่อนออกแดดอย่างน้อย 20 นาที เพื่อให้ครีมกันแดดมีเวลาในการซึมซาบเข้าสู่ผิว
  • หากต้องแต่งหน้า ควรทาครีมกันแดดก่อนลงรองพื้น จะช่วยให้รองพื้นติดทนนานขึ้น

และที่สำคัญอย่าลืมหาตัวช่วยไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดด หมวก ร่ม พกกันให้ครบแต่ที่ห้ามลืมเด็ดขาดเลยคือการทาครีมกันแดดเป็นประจำ ว่าแล้วไปดูครีมกันแดด 3 ตัวเด็ดของการ์นิเย่ ครีมกันแดดที่เหมาะกับช่วงหน้าหนาวที่แสนจะแดดแรงๆเป็นที่สุดกัน

การ์นิเย่ สกินแนทเชอรัลส์ ซูเปอร์ ยูวี-อินวิซิเบิ้ล เซรั่ม ซันสกรีน SPF50+PA++++
ครีมกันแดดเนื้อเซรั่ม การ์นิเย่ ซูเปอร์ ยูวี อินวิซิเบิ้ล เซรั่ม ซันสกรีน เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมซาบเร็ว ผิวไม่เยิ้ม ไม่เทา พร้อมปกป้องผิวจากยูวีอย่างมีประสิทธิภาพ – SPF 50+ PA++++ ปกป้องผิวจากแสงแดด และรังสียูวีเอ ยูวีบี จึงช่วยป้อง กันผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้าแดด กระแดด ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ – แอนตี้ออกซิแดนท์ วิตามินซี ป้องกันรังสียูวีถึง 99%* และช่วยลดเลือนจุดดำ เพื่อผิวดูกระจ่างใส – AIR-LIGHT กันแดดเนื้อเซรั่มเบาผิวดุจอากาศ จากแสงแดด วิตามินซีจี

*ผลการทดสอบ in vitro test of UVB

การ์นิเย่ ไบรท์ คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ+++
กันแดดไบรท์ คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ+++  มีส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องความกระจ่างใสของผิวอย่างวิตามินซี ไม่เพียงเท่านั้น ยังลดโอกาสการเกิดฝ้าแดด’ กระแดด และช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส สม่ำเสมอ

ไบรท์ คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ+++ สูตรแมทท์
ไบรท์ คอมพลีท ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ+++ เนื้อแมทท์ เหมาะกับสาวผิวมัน มีวิตามินซี^ เช่นกันช่วยลดเลือนจุดด่างดำจากแดด ลดฝ้าแดด’ หรือกระ ที่มีต้นเหตุมาจากแสงแดด ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส ผิวเรียบเรียน แถมยังช่วยควบคุมเรื่องความมัน ซึมไว ไม่เหนอะหนะ แต่งหน้าต่อได้ไม่มันเยิ้ม 

การ์นิเย่ ซากุระ โกลว์ ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ++++
ไม่เพียงแค่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดเท่านั้น การ์นิเย่ ซากุระ โกลว์ ซุปเปอร์ ยูวี เอสพีเอฟ50+/พีเอ++++ ยังช่วยปรับความกระจ่างใสอมชมพูของผิวแบบไม่ดูลอย ดูหลอก เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้หน้ามัน ปกป้องผิวจาก UVA, UVB และ UVA1 ผสานเข้ากับวิตามิน B3 ปลุกผิวที่คล้ำเสีย บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เป็นกันแดดที่ครอบคลุมมาก ๆ

บอกได้เลยว่า กันแดดทั้ง 4 ตัวนี้เด็ด ๆ ทุกตัว รับรองแค่มีตัวช่วยเหล่านี้เอาไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้งก็สบายใจหายห่วง เตรียมโชว์ผิวหน้าสวย ๆ ตลอดหน้าหนาวนี้กันได้เลย…